หน้าเว็บ

2554-12-04

[UK] The X Factor : 3 แอ๊คสุดท้ายที่จะชิงชัยกันในสัปดาห์นี้ได้แก่... Little Mix, มาร์คัส คอลลินส์, และ อมิเลีย ลิลลี่



เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายที่จะได้ทราบกันแล้วว่าใครจะได้เป็นผู้ชนะแห่งเวที The X Factor ซีซั่นที่ 8 ประจำเกาะอังกฤษ โดยแอ๊คสุดท้ายที่ถูกส่งกลับบ้านเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาก็คือแม่สาวมิชชา บีนั่นเอง ส่งผลให้ 3 แอ๊คสุดท้ายที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศคือ Little Mix, มาร์คัส คอลลินส์, และอมิเลีย ลิลี่ เราลองกลับมาทำความรู้จักกับท๊อป 3 ของเรากันอีกสักครั้งดีกว่า




Little Mix
Little Mix (เดิมชื่อ Rhythmix ก่อนจะมาเปลี่ยนในภายหลังเนื่องจากปัญหาเรื่องชื่อเดิมมีการจดลิขสิทธิ์ไว้แล้ว) เป็นกลุ่ม 4 สาวที่มาออดิชั่นรายการในฐานะนักร้องเดี่ยว ก่อนจะถูกจับมารวมวงในช่วง Bootcamp สมาชิกประกอบไปด้วย เจซี่ เนลสัน สาวบาร์วัย 20 ปีจากเมือง Essex, ลี-แอน พินนอค สาวเสิร์ฟวัย 19 ปีจากเมือง High Wycombe, เพอร์รี่ เอ็ดเวิร์ดส์ และ เจด ธิร์ลวอลล์ สองนักเรียนสาววัย 18 ปีจากเมือง South Shields  โดย 4 สาว Little Mix นับเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของรายการ The X Factor ที่มาไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ

1 ในโชว์ที่ดีที่สุดของ Little Mix ที่ MM85-Style ต้องจารึกได้แก่ โชว์ในสัปดาห์ที่ 7 ที่ 4 สาวมาโชว์พลังเสียงและการเรียบเรียงเสียงประสานที่สมบูรณ์แบบในเพลง 'Don't Let Go'





Marcus Collins
มาร์คัส คอลลินส์ ช่างผมจากเมือง Liverpool วัย 23 ปี อดีตสมาชิกวง Eton Road วงที่เข้าประกวดในรายการ The X Factor ปี 3 และถูกโหวตออกในสัปดาห์ที่ 7 ซึ่งมาร์คัสไม่ใช่สมาชิกในชุดประกวด แต่เขามาเข้าร่วมวงหลังจากจบรายการไปแล้ว ก่อนจะมาลาออกไปหลังจากร่วมวงได้ 10 เดือน โดยมีรายงานข่าวจาก The Sun ว่า David Heath หนึ่งในสมาชิกวง Eton Roads นั่นเป็นแฟนหนุ่มของมาร์คัสนั่นเอง!

1 ในโชว์ที่ดีที่สุดของ มาร์คัส คอลลินส์ ที่ MM85-Style ต้องจารึกได้แก่ โชว์ในสัปดาห์ที่ 7 หลังจากได้รับคำแนะนำจากรุ่นพี่อย่าง Rebecca Ferguson ในสัปดาห์นั้น เขาก็นำมาใช้กับเพลง 'Higher And Higher' ในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี





Amelia Lily 
อมิเลีย ลิลี่ โอลิเว่อร์ จากเมือง Middlesbrough ที่ๆเธอเข้าเรียนการเต้นและร่วมแสดงในละครเวทีที่นั่น Lewis Bradley พี่ชายของเธอเป็นนักแสดงอยู่ที่โรงละครในเมืองนั่น เธอยังเคยร่วมแสดงในละครเวทีเรื่อง "Billie Jean" ที่นั่นด้วย อมิเลีย ลิลี่ เป็นคนแรกจากนักร้องประเภทหญิงเดี่ยวที่ถูกคัดออกโดยเมนเตอร์ เคลลี่ โรว์แลนด์ ในสัปดาห์แรกของการประกวดรอบ Live Show ซึ่งยังไม่เปิดให้มีการใช้คะแนนโหวตจากทางบ้าน แต่คะแนนโหวตครั้งแรกในชีวิตของอมิเลียเริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 10-12 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นการโหวตกลับสู่การแข่งขันเพื่อหาคนมาแทนที่ แฟรงกี้ โคคอซซ่า ที่ถูกปลดออกจากการแข่งขันไปเนื่องจากทำผิดกฎ โดยสุดท้ายอมิเลียเป็นผู้ชนะคะแนนโหวต ด้วยคะแนน 48% ของผลโหวตทั้งหมด ทำให้เธอกลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง พร้อมกับโชว์เพลง "The Show Must Go On" ที่เธอมีเวลาเตรียมตัวเพียงแค่ 2 วัน.ในสัปดาห์ที่ 7 เธอกลับตกมาเป็น 2 คนสุดท้ายร่วมกับ เครก คอลตัน ก่อนที่จะเอาชนะเขาไปด้วยผลโหวตเดดล๊อกจากทางบ้าน

1 ในโชว์ที่ดีที่สุดของ อมิเลีย ลิลี่ ที่ MM85-Style ต้องจารึกได้แก่ โชว์ในสัปดาห์ล่าสุด ในธีม Motown ที่สาวอมิเลียนำเพลง 'Ain't No Mountain High Enough' มาร้องได้อย่างน่าประทับใจ




ใครจะเป็นผู้ชนะประจำปีนี้ คนที่คุณเชียร์คือใคร อย่าลืมแบ่งปันกับเราได้ที่นี่ MM85-Style