หน้าเว็บ

2554-07-13

20 เรื่อง เกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่คุณอาจจะยังไม่รู้! (1)

digitalspy - เรื่องราวจากปลายปากกาของ JK Rowling ที่สร้างปรากฏการต่อวงการวรรณกรรมเยาวชนไปทั่วโลก ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมาอย่าง Harry Potter กำลังเดินทางมาสู่บทสุดท้ายในแบบฉบับของภาพยนตร์ในสัปดาห์นี้แล้ว เวบไซต์ข่าวบันเทิงจากเกาะอังกฤษอย่าง Digital Spy ได้นำ 20 เรื่องเกี่ยวกับ Harry Potter ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ออกมาแชร์กัน



1. เดเนียล แรดคลิฟท์ ถูกเมคอัพรอยแผลเป็นบนหน้าผากตลอดซีรี่ย์นี้ประมาณ 2000 ครั้ง แต่ถ้ารวมตัวแสดงแทนด้วย จะมากถึง 5800 ครั้งเลยทีเดียว!
2. เจเค โรลลิง ได้รับการจักลำดับว่ารวยเป็นอันดับที่ 12 บนเกาะอังกฤษ ด้วยทรัพสินรวมมูลค่ากว่า 560 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 27,038 ล้านบาท!!!
3. นักแสดงที่จะต้องสวมหน้ากากผู้เสพความตาย จะต้องบล๊อกหน้าใน แอลจีเนต (คล้ายเจล) ใช้เวลาในการเซตตัวประมาณ 2 นาทีครึ่ง
4. ศ.อัลบัส ดัมเบิลดอร์ แสดงโดย Richard Harris และ Michael Gambon ซึ่งเจเค เคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อปี 2007 ว่า เธอมองตัวละครตัวนี้ของเธอว่าเป็นเกย์ และได้เปิดเผยว่า ชีวิตในวัยหนุ่มของอัลบัส ดัมเบิลดอร์นั้น เคยกุ๊กกิ๊กอยู่กับ Gelert Grindelwald
5. ตลอดซีรีย์ Harry Potter นี้มีการตัดชุดยูนิฟอร์มของฮอกวอตกว่า 600 ชุด แต่รวมๆแล้ว ทางกองถ่ายต้องผลิตพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่องแต่งกายต่างๆนี้กว่า 25,000 ชิ้นเลยทีเดียว
6. สตีเว่น สปีลเบิร์ก เคยเกือบที่จะได้กำกับแฮร์รี่ในตอนแรก ( Harry Potter and the Philosopher's Stone ) และตั้งใจจะทำออกมาในรูปแบบของเอนิเมชั่น โดยวางแผนจะให้ Haley Joel Osment เป็นคนให้เสียง
7. สาวกแฮร์รี่ คงใฝ่ฝันว่า ครั้งนึงในชีวิตจะต้องไปเหยียบชานชาลาที่ 9¾ สถานีรถไฟคิงส์ ครอสในลอนดอนให้ได้ The Hogwarts Express จะพานักเรียนเหล่าพ่อมดแม่มดน้อยจากสถานีนี้สู่ฮอกส์มี๊ด
8. ด้วยความที่ในช่วงภาคแรกๆของแฮร์รี่ พอตเตอร์ นักแสดงต่างๆยังเด็กกันมาก ทางกองถ่ายถึงขนาดต้องมีหมอฟันมาประจำอยู่ที่กองถ่าย เพื่อใส่ฟันปลอมให้กับเหล่านักแสดงเด็กในกรณีที่มีใครมีฟันน้ำนมหลุด!
9. แมวจำนวน 40 ตัว ที่ใช้ประกอบในออฟฟิศของโดโลเรศ อัมบริดจ์ นั้นกระจายไปถูกเลี้ยงดูอยู่ภายในอังกฤษนั่นแหละ แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่า เจ้าของแมวนั้นๆอาจจะไม่รู้ตัว ว่าแมวของเขาเคยเป็นดาราในหนังสุดยิ่งใหญ่มาก่อน!!!
10. ไม้กายสิทธิ์ที่แดนใช้ตลอดการถ่ายทำ มีประมาณ 60-70 อัน ซึ่งแต่ละอันก็มีความยาวเฉลี่ยอยู่ที่ 13 ถึง 15 นิ้ว!


มีต่อ...