หน้าเว็บ

2554-07-21

20 เรื่อง เกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่คุณอาจจะยังไม่รู้! (2)

มาต่อกันอีก 10 ข้อที่เหลือกันดีกว่า สำหรับ 20 เรื่อง เกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ จากเวบไซต์ digitalspy

 

11. Leavesden Studios เป็นสตูดิโอที่ใช้ถ่ายทำ Harry Potter ในทุกๆภาค ส่วนเรื่อง GoldenEye, Star Wars: Episode I - The Phantom Menace และ Inception ต่างก็เคยใช้โรงเก็บเครื่องบิน Hertfordshire ในการถ่ายทำ แต่ปัจจุบันสถานที่นี้กลายเป็นของ Harry Potter studio Warner Bros.
12. ฉากกระทรวงเวทมนต์ เป็นการเซตฉากที่ใหญ่ที่สุด
13. โมเดลของโรงเรียนฮอกวอตส์คือ 60 ฟุตต่อ 50 ฟุตต่อ 30 ฟุต ในความสูงเป็นสเกล 1:24
14. เครื่องแต่งกายที่แดนชอบมากที่สุดก็คือ แว่นตาของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ตลอด 7 ภาค เขามีแว่นสำหรับถ่ายทำมากกว่า 160 อันเลยทีเดียว
15. อรากอก แมงมุมของแฮกริด มีความยาวของขาเมื่อแผร่ออกถึง 18 ฟุต นับเป็นแมงมุมที่น่าสยดสยองที่สุดเลยทีเดียว


16. มีเด็กสาวมากกว่า 3000 คนที่เข้ามาออดิชันบทของโช แชง ก่อนที่ท้ายที่สุด บทจะตกเป็นของ Katie Leung
17. Harry Potter and the Goblet of Fire นับได้ว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ  Robert Pattinson หลังจากที่เขาเคยเล่นในบทของลูกชาย Reese Witherspoon ในเรื่อง Vanity Fair ถูกตัดออก
18. ในบทสรุป Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2, Astoria Greengrass ภรรยาของ Draco Malfoy  แสดงโดย Jade Olivia แฟนตัวจริงของ Tom Felton
19. Harry Potter ถูกนำมาล้อเลียนหลายต่อหลายครั้งใน The Simpsons และตัวของ JK Rowling เองเคยมาปรากฎตัวในตอน 'The Regina Monologues' เมื่อปี 2003
20. ภาพยนต์ชุด Harry Potter เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ถึง 9 ครั้ง แต่ก็ยังไม่เคยได้รับรางวัลใดๆเลย อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ทาง BAFTA ได้มอบรางวัล Outstanding British Contribution to Cinema ให้แก่ภาพยนต์ชุดน

จบ.