หน้าเว็บ

2554-09-30

คืนชีพเหล่านักสู้แห่ง Mortal Kombat โดยผู้กำกับเลือดไทย เควิน ตันเจริญ

นอกจากตอนนี้ ผู้กำกับสายเลือดไทยอย่าง เควิน ตันเจริญ (Kevin Tancharoen) จะมีผลงานเป็นซีรี่ย์ที่ฉายทางเวบไซต์เรื่อง Mortal Kombat: Legacy อันเป็นผลพวงจากงานกำกับหนังสั้นเรื่อง Mortal Kombat: Rebirth บน Youtube เมื่อปีที่แล้วแล้วนั้น งานดังกล่าวยังส่งผลให้ตอนนี้ New Line/Warner Bros. ประกาศออกมาแล้วว่า เขานี่แหละจะมารับหน้าที่เป็นผู้กำกับในเวอร์ชั่นฉายโรงเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของเกมส์นี้ในปีหน้า โดยน่าจะเริ่มถ่ายทำกันในต้นปีหน้าและออกฉายได้ภายในปี 2013

และจากบทสัมภาษณ์บางส่วนที่คุณเควินได้ตอบคำถามของทาง comingsoon.net ทำให้เราได้ทราบว่า ในตอนแรกเขาถ่ายทำ Mortal Kombat: Rebirth ไว้ใช้เป็นการส่วนตัว ไม่ได้ตั้งใจจะเผยแพร่มันสู่สาธารณะชน เขาต้องการจะส่งไฟล์งานนี้ให้กับเพื่อน แต่ด้วยที่ขนาดไฟล์มันใหญ่เกินไป เพื่อนเขาจึงแนะนำให้คุณเควินส่งโดยอัพวิดีโอลง youtube และคุณเควินก็พลาดตรงที่ไม่ได้เซตค่าเป็นส่วนตัวให้วิดีโอ เลยทำให้เกิดกระแสดังกล่าวขึ้น ซึ่งคุณเควินเองบอกตอนแรกตกใจและกลัวเกิดปัญหาตามมา แต่ท้ายสุดมันกลับเป็นเรื่องดี และทำให้ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของเขาดูดีขึ้นเป็นกอง



นอกจากนั้นเขายังบอกอีกว่า จริงๆแล้วงานของเขาออกจะไปทางแนวละครเพลง หรือพวก MV มากกว่า แต่ในส่วนของภาพยนตร์บู๊ ต่อสู้ต่างๆ พวกนี้เขาก็ทำได้ เพียงแต่ในตอนแรกไม่มีใครไว้ใจให้ทุนเขาทำก็เท่านั้น ก่อนที่จะได้มาเห็นผลงานที่ถูกเผยแพร่ออกไป ก็เรียกได้ว่าเป็นการพิสูจน์ให้เห็นด้วยผลงานของเขาเอง

ในส่วนของภาพยนตร์ เขาบอกว่าไม่ใช่เนื้อเรื่องต่อเนื่องจาก Mortal Kombat: Legacy ที่เป็นเวบซีรี่ย์ ผู้ชมไม่จำเป็นต้องมาดูเหล่านี้ก่อนเพื่อจะเข้าใจหนังของเขา คุณเควินบอกว่าเขาจะสร้างให้มันเป็นภาคแรกที่เป็นเหมือนปฐมบทที่คนดูจะเข้าใจได้ และปูทางได้ดีไปสู่ภาคต่อๆไปได้ เพราะเกมส์นี้มีเรื่องราวมากมาย คือถ้าสร้างเป็นภาพยนตร์มันคงไม่ได้จบสมบูรณ์ภายในภาคเดียวแน่ๆ แต่นักแสดงจะเป็นชุดเดียวกับบนเวบไซต์หรือไม่นั้น คุณเควินบอกยังไม่สามารถให้คำตอบได้

คงต้องขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับคุณเควินนะครับ สุดยอดจริงๆ

ชมคลิป Mortal Kombat: Rebirth เมื่อปี 2010


ดูเวบซีรีย์ เรื่อง Mortal Kombat: Legacy คลิ๊ก!


ที่มา: comingsoon.net