หน้าเว็บ

2554-11-23

[USA] The XFactor โชว์ในแบบฉบับ MM85 ประจำสัปดาห์เพลง 'Thanksgiving' ได้แก่...จอช คราจิกค์

thexfactorusa.com

เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ที่น้ำตาท่วมจอกันทีเดียว สำหรับรายการ The XFactor ของอเมริกาที่สัปดาห์นี้มากับธีมเพลง 'Thanksgiving' ให้เข้ากับเทศกาลช่วงนี้ของเขา หลังจากได้ดูจนหมดทุกคน ก็เป็นการยากอย่างยิ่งของ MM ที่จะเลือกโชว์ที่สุดของสัปดาห์ขึ้นมาเพียงหนึ่งโชว์ หลังจากครุ่นคิดแล้ว ก็ขอยกให้สัปดาห์นี้เป็นของ 'จอช คราจิกค์'





จอชอุทิศเพลงนี้ให้กับลูกสาววัย 13 ปีของเขา ด้วยบทเพลง “Wild Horses” ของวง The Rolling Stones และที่สำคัญครั้งนี้เขาเลือกที่จะเล่นเปียโนเองด้วย (โอ้วว..เหมือนดูแฮกริดเล่นเปียโน!) แต่นั่นมันก็ยอดมาก เขามากับเพลงที่นุ่มนวลในบุคลิกที่กระด้าง มันดราม่าโดนใจสุดๆ!! และเพลงนี้กรรมการทั้ง 4 คนพร้อมใจลุกขึ้นปรบมือเป็นเกียรติให้แก่เขาด้วย เยี่ยมจริงๆ

ในส่วนคอมเมนต์อื่นๆ...

ราเชล โคร์ว เพลง “I Believe” ของ Yolanda Adams
แม่หนูน้อยคนนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง เธอเปิดเวทีในค่ำคืนนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม บางทีการเป็นผู้ชนะในเวทีประกวดเช่นนี้อาจจะไม่ต้องเป็นคนที่ร้องเพลงดีที่สุด แต่ต้องเข้าถึงคนดูให้ได้มากที่สุด และ MM เชื่อว่าแม่หนูราเชลนี่ทำได้..

มาร์คัส คันที เพลง “Mama” ของ Boyz II Men
ในค่ำคืนนี้เขาโชว์เสียงเพราะๆ โดยปราศจากลีลาการเลื้อยเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แม้จะมีหลุดมีหลงในน้ำเสียง แต่มาร์คัสคืนนี้เข้าถึงอารมณ์เพลงจริงๆ และนั่นเรียกน้ำตาคนดูได้มากโขทีเดียว T.T

เมลานี อมาโร เพลง “The World’s Greatest” ของ R Kelly
ตัวแม่ของเวที ที่ได้กลับมาในนาทีสุดท้ายจากรอบ judge's house เธอร้องสื่อความหมายผ่านเพลงได้ไร้ที่ติ แม้ตอนจบเธอจะอินจนออกแนวสติแตก แต่ก็เข้าใจอารมณ์เธอได้ หนึ่งคนที่น่าจะได้ไปไกลบนเวทีนี้

คริส เรเน่ เพลง “Let it Be” ของ The Beatles
คริสมีการรวมเพลงของเขาเองในช่วงท้าย ซึ่งเขาทำได้ดีทีเดียว เห็นด้วยกับไซม่อนว่า เขาเข้าถึงอารมณ์เพลงที่ตัวเองเขียนได้ดีกว่าเพลงของ The Beatles แต่นั่นก็เป็นเครื่องย้ำว่าอะไร ที่ทำให้กรรมการเข้าถึงตัวเขา และดูแล้วก็พอจะเดาได้เมื่อเห็น L.A. ร้องเพลงของคริสตาม เพลงนี้ได้ออกเป็นซิงเกิ้ลเร็วๆนี้แน่!

วงลาโกด้า เรย์น เพลง “You Belong With Me” ของ Taylor Swift
4 สาวอยู่ในความเสี่ยงสูงที่จะเป็น 1 ใน 2 แอ๊คที่จะต้องกลับบ้านในสัปดาห์นี้ แม้กรรมการทั้ง 4 จะชอบอกชอบใจ แต่ MM ว่าการประสานเสียงของสาวๆ ยังทำได้ไม่ดี ทั้ง 4 มีแนวที่ชัดเจน แต่มันยังไม่แจ่มพอที่จะได้ไปต่อ

ลีรอย เบลล์ เพลง “Angel” ของ Sarah Mclachlan
ไม่รู้ว่าเสียงแหบๆแบบของลีรอยนี่เป็นเสน่ห์หรือเปล่า แต่ MM รู้สึกเบื่อ รีลอยคงเป็นอีกคนที่อาจจะต้องจากไปในอาทิตย์นี้

แอสโทร เพลง “Show Me What You Got” ของ Jay-Z
หลังจากเปิดปมให้คนเขาเกลียดในสัปดาห์ที่แล้ว มาเจอสัปดาห์นี้ที่ทำผลงานไม่เข้าเป้าอีก MM เองต้องยอมรับว่า แอสโทร เป็นเด็กที่มีความสามารถสูง และคงเป็นดีเจเปิดแผ่นที่ดีสุดคนหนึ่ง แต่นั่นคือในงานปาร์ตี้ ไม่ใช่บนเวทีประกวด!

ดรูว์ เพลง “Skyscraper” ของ Demi Lovato
ดรูว์มีน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ไม่แข็งแรงเอาเสียเลย ถ้าไม่อวยกันจนเกินไป เราก็ต้องยอมรับว่าดรูว์ร้องเพลง 100 เนื้อทำนองเดิมอยู่ในทุกสัปดาห์ ไม่มีความแปลกใหม่ และคงต้องบอกว่ามันไม่ควร ถ้าเราซื้อเพลงมาหนึ่งอัลบั้ม แล้ว 10 เพลงในนั้นฟังแล้วเหมือนกันหมดทุกเพลง...

ป.ล.มีการประกาศออกมาแล้วว่าสัปดาห์นี้จะมีคนที่ต้องออกจากการแข่งขันถึง 2 คน ส่วนนักร้องรับเชิญประจำสัปดาห์นี้ได้แก่ Bruno Mars และ Kelly Clarkson

สามารถชมคลิปการแสดงที่เหลือได้ที่นี่