หน้าเว็บ

2554-10-03

เผย 16 ตัวจริงจากเวที 'The X Factor' อังกฤษและปริศนาของ 'A Big Twist'

ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ 16 ผู้เข้าแข่งขันตัวจริง ที่จะมาขับเขี้ยวชิงชัยบนเวที The X Factor ในปีนี้

โดยเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เทปสุดท้ายของรอบ Judges' Houses ที่ 4 เมนเตอร์อย่างแกรี่ บาร์โลว์, เคลลี่ โรว์แลนด์, ทูลิซ่า คอนโตสเทฟว์ลอส, และหลุยส์ วอล์ช จะต้องเลือกตัวจริงเพียง 4 คนจาก 4 กลุ่มประเภทผู้เข้าแข่งขัน เพื่อเข้าสู่รอบร้องสดบนเวที


โดย แกรี่ เลือก มาร์คัส คอลลินส์, เคิร์ก คอลตัน, เจมส์ ไมเคิล, และ แฟรงกี้ โคคอซซ่า (Marcus Collins, Craig Colton, James Michael and Frankie Cocozza) เป็น 4 ตัวจริงจากกลุ่มประเภทนักร้องชาย


ส่วนสาว ทูลิซ่า ที่รับมอบหมายให้เป็นเมนเตอร์ของนักร้องประเภทกลุ่ม ตัดสินเลือก นิว ไวบ์, ทู ชูส์, และ ริธมิกซ์  (Nu Vibe, 2 Shoes and Rhythmix) เข้าเป็น 3 ตัวจริง ก่อนจะมีการจัดกลุ่มใหม่ขึ้นอีกครั้งเพื่อเป็นตัวจริงวงที่ 4 ที่ได้เข้ารอบร้องสด โดยดึง ชาร์ลี เฮลี่ (Charlie Healy) จากกลุ่ม เดอะ คีย์ส (The Keys) ที่ตกรอบ มาใส่ในวงใหม่และกลายเป็น เดอะริสก์ (The Risk) ในที่สุด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีรายการมา ที่เกิดกลุ่มใหม่ขึ้นอีกครั้งในรอบ  Judges' Houses


กลุ่มอายุเกิน 25 ปี หลุยส์ ตัดสินใจเลือก คิตตี้ บรัคแนล, จอห์นนี่ โรบินสัน, จอนโจ เคอร์ และโกลดี้ เฉิง (Kitty Brucknell, Johnny Robinson, Jonjo Kerr and Goldie Cheung) เป็น 4 ตัวจริง ก่อนที่ต่อมาโกลดี้จะขอถอนตัวออกจากรายการ จึงทำให้หลุยส์ตัดสินใจเลือก ซาแมนธา บรู๊กส์ เข้ามาเป็นตัวจริงแทนโกลดี้


ประเภทนักร้องหญิง ที่เป็นหน้าที่ของสาว เคลลี่ เธอตัดสินใจเลือก เจเนท เดว์ฟลิน, อมิลี่ ลิลี่, มิชา ไบอัน, และโซฟี่ ฮาบีบีส์ (Janet Devlin, Amelia Lily, Misha Bryan and Sophie Habibis) เข้าเป็น 4 ตัวจริงเข้าชิงชัย

โดย 16 ตัวจริงจะเริ่มต้นแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ และจะต้องมีผู้ที่คะแนนโหวตน้อยที่สุดตกรอบไป ประกาศผลในวันอาทิตย์ทางช่อง ITV1 ประเทศอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ในตัวอย่างตอนต่อไปของรายการ มีการเอ่ยถึง 'A Big Twist' หรือบ้านเราอาจจะคุ้นเคย ประมาณว่ามีเซอร์ไพซ์ อย่าง 'A Big Twist' ปีที่แล้วก็คือการดึงตัวผู้ที่ตกรอบใน Judge's Houses กลับมาประเภทละหนึ่งคน แต่ในปีนี้จะเป็นอะไร ก็คงต้องติดตามกัน แต่ถ้าให้ลองเดาเล่นๆ มันอาจจะเป็น....

  • เพิ่มจำนวนผู้เข้าแข่งขันขึ้นไปอีก อย่างปีที่แล้วที่เพิ่มจาก 12 คนสุดท้าย มาเป็น 16 คนสุดท้าย ใครจะรู้ ปีนี้อาจจะเพิ่มอีกเป็น 20 คนสุดท้ายก็ได้ (ถ้าทางช่องไม่กังวลเรื่องโฆษณาที่อาจจะต้องสั้นลง!) เราอาจจะได้คนเก่งๆ อย่าง John Wilding และ Boy V Girl กลับมาก็ได้
  • ถ้า 20 คนมันมากเกินไป อาจจะให้กรรมการทั้ง 4 คน เลือกคนที่ตกรอบไป มาอย่างละหนึ่งคน และเปิดโอกาศให้ผู้ชมทางบ้านเป็นผู้โหวต ว่าใครกันที่เหมาะสมจะได้มาเป็นตัวจริงคนที่ 17 ของรายการในปีนี้!
  • หรือเชอริล โคล์จะกลับมาเป็นกรรมการคนที่ 5 (ถ้าเก้าอี้พอ!!!)
  • หรือจะเป็นลุงไซม่อนที่กลับมา นั่งเป็นกรรมการมันซะสองเวอร์ชั่น US และ UK ไปพร้อมๆกันซะเลย
  • อาจจะสลับกลุ่ม/เมนเตอร์กัน คงจะเป็นอะไรที่ตลกน่าดูถ้าต้องเห็นแกรี่ไปเป็นเมนเตอร์ให้กับ จอห์นนี่หรือคิตตี้ จากกลุ่มอายุเกิน 25 ปี ^^
  • บลา บลา บลา ไปเดากันเอาเอง แต่สัปดาห์นี้ก็รู้เองว่าสรุปแล้ว 'A Big Twist' คืออะไร?