หน้าเว็บ

2554-10-08

[UK] The X Factor ซีซั่น 8 ไลฟ์โชว์ครั้งที่ 1


หลังจากเฟ้นหาคนพันธ์ X จากทั่วประเทศอังกฤษมาตลอดหลายสัปดาห์ ในที่สุดรายการ The X Factor ซีซั่นที่ 8 ก็เข้าสู่ช่วง Live โชว์แล้ว อย่างที่รู้ว่าในปีนี้ รายการมีการเปลี่ยนแปลงจนเรียกว่าเป็น 'Next Generation' เพราะมีกรรมการรุ่นใหม่เข้ามาถึง 3 คนคือ แกรี่, เคลลี่, และทูลิซ่า มีเพียงลุงหลุยส์คนเดียวเท่านั้นที่เป็นขาเก๋านั่งติดเก้าอี้มาตลอดไม่ปล่อย
โดยเมื่อวันก่อนมีการเฉลย 'A Big Twist' หรือ 'เซอร์ไพซ์' ประจำสัปดาห์ให้แฟนคลับใจหายใจคว่ำกัน คือในคืนวันอาทิตย์นี้ กรรมการทั้งสี่คน จะต้องเป็นผู้เชือดเด็กในกลุ่มตัวเองออกหนึ่งแอ๊ค เพราะจาก 16 แอ๊คทั้งหมด จะมีเพียง 12 แอ๊คเท่านั้นที่จะผ่านไปสู่เวทีในสัปดาห์หน้าได้ เรียกว่าโชว์ในสัปดาห์นี้เป็นตัวชี้เป็นชี้ตายให้แก่แต่ละแอ๊คเลยจริงๆ

ในสัปดาห์แรกนี้ เพลงที่จะร้องทั้งหมดเป็นธีม 'UK vs US' ซึ่งก็คือจะใช้เพลงจากฝั่งอังกฤษและอเมริกา (ทำเหมือนปกติใช้เพลงจากชาติอื่นนอกจาก 2 ชาติที่ว่ามา ร้องเลยเนอะ!) เอาล่ะเกริ่นมาพอสมควร ได้เวลาเผชิญหน้ากับดนตรีแล้ว!


xfactor.itv.com
ประเดิมเปิดเวทีด้วย อมิเลีย ลิลี่ (Amelia Lily) มากับผมสีลูกกวาดและเพลง 'Billie Jean' ทำได้ไม่เลวทีเดียว สำหรับเด็กอายุ 16 ปี! +ดูคลิปคลิ๊ก+
xfactor.itv.com
ต่อกันด้วย จอห์นนี่ โรบินสัน (Johnny Robinson) ที่หยิบเพลงของ Cher อย่าง 'ฺำBelieve' มาร้อง พร้อมกับลุคในสไตล์ เอลตัน จอห์น! จริงๆคนเห็นแล้วต้องบอกว่าจอห์นนี่เข้ามาเป็นตัวโจ๊กแน่ๆ แต่ขอโทษเหอะ เสียงป้าแกก็พอใช้ได้ +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
ริธมิกซ์ (Rhythmix) เป็นประเภทนักร้องกลุ่มๆ แรกที่ขึ้นโชว์ในคืนนี้ ด้วยเพลง 'Superbass' ด้วยลุคสไตล์เปรี้ยวซ่า จนแกรี่ถึงกับเอ่ยปากว่าเป็น เกิร์ลกรุ๊ปที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมาบนเวทีนี้ (หรอ?) +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
ถึงตา หนุ่ม แฟรงกี้ โคคอซซ่า (Frankie Cocozza) ขวัญใจเด็กแนว ใช้เพลง 'The A Team' พร้อมกับบอกว่าเปลี่ยนเป็นเพลงนี้ในนาทีสุดท้ายแล้ว ด้วยเหตุผลอันใดไม่ทราบได้ แต่ป๋าดันอย่างแกรี่บอกว่า คิดถูกแล้วที่ใช้เพลงนี้ +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
คนต่อไปคือสาว โซฟี่ ฮาบีบีส์ (Sophie Habibis) ที่ได้เข้ารอบมาแบบเหนือความคาดหมายของแฟนๆ เธอจะมาพิสูจน์ให้เห็นว่าเคลลี่ไม่ได้คิดผิด และเธอก็ไม่ใช้เด็กเส้นด้วยเพลง 'Teenage Dream' ในแบบเปียโนเวอร์ชั่น ทำเอาเคลลี่ถึงกับพูดว่า "ใครคือเคธี่นะ? ฉันรักเคธี่ เพอร์รี่นะ แต่เธอ(เคธี่) เจอเวอร์ชั่นนี้ไปก็ตายแหละ." /อุแหม่เจ้า...แรง! +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
 มาต่อที่หนุ่มอดีตรั้วของชาติอย่าง จอนโจ (Jonjo) กับเพลง 'The Kinks' หนุ่จอนโจทำโชว์ได้ธรรมดาเกินไป ไม่ดีไม่เลว โดยกรรมการรวมหัวโทษกันไปว่าเลือกเพลงได้ไม่เหมาะ ทำเอาจอนโจหน้าหง๋อยไปเลย +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
สองสาว '2 Shoes' อีกหนึ่งแอ๊คที่คนมองว่าเป็นตัวโจ๊ก แต่ก็ต้องขอโทษอีกทีที่ 2 สาวร้องเพลงได้จริงๆ เสียงนางทั้ง 2 เลิศมาก! ที่น่าสนใจคือรองเท้าข้างนึงในนี้กำลังตั้งท้องอยู่ (แต่ดูไม่ออกเลยใครท้อง อ้วนเหมือนกันทั้งคู่อ่ะ!) อาทิตย์นี้ก็มากับเพลง 'Something Kinda Ooooh' คลับแดนซ์เบาๆ เต้นเบาๆ เดี๋ยวลูกไหล ส่วนเรื่องคอมเมนต์ แกรี่บอกว่า "เหมือนคืนของการออกไปร้องคาราโอเกะที่ รอมฟอร์ด" ทำเอาเจ๊ดันทูลิซ่าตอกแกรี่กลับไปว่า แกรี่ไม่รู้จักว่าความสนุกน่ะเป็นยังไง! ซึ่งแกรี่ยังต่อปากต่อคำบอกว่า ก็นี่มันไม่สนุกจริงๆ โอเค จบ! +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
ต่อกันที่ เจมส์ (James) กับเพลง 'Ticket To Ride' ที่ขอร้องไปเล่นกีต้าร์ไปด้วย หลังจบโชว์ เคลลี่บอกว่า ลุคน่ะผ่าน แต่เสียงไม่! +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
เอาล่ะ เวลาที่รอคอยมาถึงล่ะ มิช่า หรือ มิช่า บี (Misha B) ตัวแม่บนเวทีปีนี้ หยิบเพลง 'Rolling In The Deep' ของตัวแม่แห่งปีมาร้อง เผยโฉมมาบนบัลลังค์แห่งอังกฤษด้วยชุดหนังสือพิมพ์! เอ่ออ..บางทีมันก็ขัดๆกันเองนะ 55+  แต่เอาล่ะ ด้วยเสียงทรงพลัง บวกกับช่วงแรปที่เพิ่มเข้าไป ก็ทำให้โชว์น่าจดจำได้ เรียกว่าแปลกแต่คูลล์! +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
โชว์ต่อไปเป็นวง 5 หนุ่ม 'นิวไวบ์' (Nu Vibe) ในเพลง 'Beautiful People' ต้องพูดตรงๆว่า ดูแล้วเฉยๆมาก ไม่ค่อยมีสเน่ห์นะวงนี้ +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
ต่อกันที่ มาร์คัส คอลลินส์ (Marcus Collins) กับเพลง 'Moves Likes Jagger' เสียงดีแต่ยังไม่เจิ่ดพอ ยังส่งพลังมาถึงคนดูไม่ได้ เพราะร้องเพลงนี้อย่างน้อยก็น่าจะ Move บางไรบาง นี่อะไร ร้องตัวแข็งเป็นตอเชียว! +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
ได้เวลาของ เซมี บรู๊กส์ (Sami Brookes) ผู้ได้รับโอกาสทองครั้งที่ 2 มาแทนเจ๊โกลดี้ (ดีแล้วที่เจ๊ถอนตัว) เซมีบอกว่า เธอถึงกับน้ำตาตกเมื่อรู้ว่าในอาทิตย์นี้จะมี 'Big Twist' เธอจึงขอเอาเพลงนี้มาร้องเพื่อต่อชีวิตให้ตัวเธอเองกับเพลง 'Free' ซึ่งเมื่อฟังแล้ว หลุยส์ถึงกับออกปากว่าพลาดไปที่ตอนแรกไม่ได้เลือกเธอเป็น 4 คนสุดท้าย ทั้งแกรี่ยังช่วยซ้ำอีกว่า ถ้าพรุ่งนี้หลุยส์เอาเซมีออกนะ เขาจะลาออกจากรายการ! +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
ถึงเวลาของ 'The Risk'  4 หนุ่มกับเพลง 'She Said' การร้องประสานเสียงทำได้เลิศ กรรมการทุกคนยกความดีให้ทูลิซ่า เพราะตอนนี้ The Risk ดูเป็นบอยแบนด์มาก ไม่ใช่เด่นแค่ใครคนใดคนนึง ทุกคนดูดีมีราคา ^^ +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
ได้เวลาของ เคร์ก คอลตัน (Craig Colton) ซึ่งออกตัวว่าตอนนี้เขาอยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างหนัก (อยากหล่อว่างั้น) เขาเลือกเพลง 'Jar of Hearts' มาสะกดคนดู ด้วยหน้าตาที่รับแขก และเสียงที่มีเอกลักษณ์ ไม่ต้องลดน้ำหนักก็ทำให้คนรักคนหลงได้ไม่ยาก อิอิ +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
มาแล้วกับตัวแม่อีกคน (ไม่ใช่เสียงตัวแม่นะ ดราม่าตัวแม่) คิตตี้ บรัคเนลล์ (Kitty Brucknell) เอาเพลงใหญ่อย่าง 'Who Wants To Live Forever' ของวงในตำนาน Queen มาถ่ายทอด ทำได้ดีนะ ก็พลังเยอะอยู่ แต่เสียงมีแกว่งๆไปมา ทูลิซ่าและแกรี่ให้คอมเมนต์ในทำนองว่าขาดจุดขายของตัวเธอเอง ดราม่าหายไป! โอเค เอาดราม่ากลับมา!! +ดูคลิปคลิ๊ก+

xfactor.itv.com
ปิดท้ายด้วย เจเนท (Janet) กับสีผมใหม่เหมือนกัน มากับเพลง 'Fix You' ด้วยคาแรคเตอร์แบบเด็กขาดความมั่นใจ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแบบนี้คนจะรักหรือหมั่นไส้เธอกันแน่ แต่ที่แน่ๆ คืนนี้เธอเสียงหวานจับใจทีเดียว +ดูคลิปคลิ๊ก+

จบไปครบทุกโชว์แล้ว สุดท้ายใครจะเป็น 4 แอ๊คที่ต้องออกจากการแข่งขัน พรุ่งนี้เราจะรีบมาอัพเดตกันแต่เช้า ติดตามให้ดี ;-P