หน้าเว็บ

2554-10-15

[UK] The X Factor ซีซั่น 8 ไลฟ์โชว์ครั้งที่ 2 : Love & Heartache




หลังจากสัปดาห์ที่แล้วต้องช๊อกไปกับ Big Twist ที่เอาคนออกทีเดียวถึง 4 คนโดยกรรมการมาแล้ว สัปดาห์นี้จะเป็นครั้งแรกที่ทุกคนจะต้องทำโชว์แล้วเผชิญกับผลโหวตจากประชาชนจริงๆ โดยทั้ง 12 คนที่เหลือจะมาโชว์เพลงในธีม 'Love and Heartache' ใครจะร้องเพลงรักสมหวัง, รักผิดหวัง, รักใสๆ, หรือ รักขุ่นๆ ติดตามไปพร้อมกับ MM ได้ ณ บัดนี้...





ประเดิมเปิดโชว์คืนนี้ด้วยห้าหนุ่ม Nu Vibe แม้สัปดาห์ที่แล้วทำโชว์ได้ไม่ดีเท่าไร แต่เมนเตอร์สาวทูลิซ่าก็บอกว่าเชื่อในตัว 5 หนุ่ม (มากกว่าสองสาว 2 Shores!) แล้วเลือกเขามาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในสัปดาห์นี้ แล้วโชว์ดีขึ้นใหม่ เอ่ออ...เพิ่งดูไปเมื่อกี้ยังลืมเลยว่าเขาร้องเพลงอะไรกัน???? ทีสำคัญแกรี่ตบท้ายด้วยว่า Nu Vibe เมื่อคืนนี้สำหรับเขาแล้วคือ... "NO Vibe!" ดูโชว์คลิ๊ก


ข้ามมาที่รุ่นใหญ่ในโชว์ถัดมากับ เซมี่ บรู๊คส์ (Sami Brookes) ที่หยิบเพลงนักร้องประกวดที่ฮอตที่สุดในโลกอย่าง 'I Will Always Love You' มาร้องในค่ำคืนนี้ หนทางในการเป็นตัวแม่ ไม่ผ่านเพลงจำพวกนี้ไม่ได้เลยจริง ได้รับเสียงปรบมือกึกก้อง แต่มิสเตอร์ขวางโลกอย่างแกรี่ ก็ไม่วายกัดว่าออกแนวนักร้องบนเรือสำราญ! ดูโชว์คลิ๊ก


มาต่อกันที่ฝ่ายชาย เมื่อแกรี่ส่ง เครก คอลตัน (Craig Colton) ออกมาเป็นทัพหน้า หลังจากอาทิตย์ที่แล้วทอปฟอร์ม ทำโชว์ได้ดีเยี่ยม อาทิตย์นี้เลือกเพลงตัวแม่แห่งยุคนี้อย่าง บิยอนเซ่ (Beyonce) กับเพลง 'Best Things You Ever Had' มาร้อง คอมเมนต์ที่หน้าติดตามก็ไม่พ้นคอมเม้นต์จากปากเคลลี่ อดีตสมาชิก Destiny's Child แน่นอน เธอว่า เครกร้องก็โอเค เธอซื้อ แต่มั่นใจว่าเพลงนี้ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดแน่นอน ดูโชว์คลิ๊ก


ส่วนสตรีนางแรกที่ออกมาสู้คือแม่หนูน้อย เจเนท เดฟลิน (Janet Devlin) ที่เอาเพลง 'Can't Help Falling In Love' มาร้องในแบบใสๆของตัวเอง โดยเพลงนี้พิเศษตรงที่เธอขออุทิศให้กับคุณตาของเธอที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง จริงๆ เจเนทก็เสียงดีนะ แต่ถ้าให้ฟังอย่างนี้ไปอีก 10 สัปดาห์ก็ไม่ไหวนะ ถ้ายัยหนูนี่ออกเพลงมาแล้วร้องแนวนี้หมดทั้งอัลบั้ม เปิดฟังตอนขับรถคงหลับแน่นอน! ดูโชว์คลิ๊ก


ถัดมาเป็นขวัญใจเด็กแนว กับหนุ่มมาดแบดบอย แฟรงกี้ โคคอซซ่า (Frankie Cocozza) ผู้ที่วิดีโอแนะนำตัวโชว์ให้เห็นว่า รอบตอนซ้อมเพลงนี้เมื่อตอนบ่าย ลืมเนื้อเพลง! จะมา last minute อะไรแบบวีคที่แล้วก็คงไม่ทัน แต่เมื่อเริ่มโชว์ยันจบโชว์จริง เขาไม่ได้ลืมเนื้อ แต่....เขาลืมไปหรือเปล่าว่าเขาต้องร้องเพลง!? เหมือนออกมายืนดีดๆดิ้นๆ บ่นไปพูดไปอะไรอย่างนั้น อีตอนร้องไม่เท่าไรมาเด็ดอีตอนคอมเม้นต์นี่แหละ เมื่อหลุยส์บอกว่า แฟรงกี้ในอาทิตย์นี้ไม่มี 'SWAGGER' ทำเอาเคลลี่หูผึ่ง ตาเบิกกว้าง สวนกลับมาทันใดว่าหลุยส์พูดอะไรออกมา รู้ใหม่ว่าคำนี้มันหมายความว่าอะไร? (ไอ้เราเริ่มเปิดดิคหาแสลงทันที เพราะไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นคำไม่สุภาพ!?) เล่นเอากว่าจะคอมเมนต์จบ กรรมการแทบจะลุกตบกัน! ดูโชว์คลิ๊ก


และแล้วก็มาถึงโชว์ของ จอห์นนี่ โรบินสัน (Johnny Robinson) ตุ๊ดรุ่นใหญ่ที่ขอมอบเพลงนี้ให้กับไอดอลของเขาอย่าง ไคล์ลี่ มิโนค (Kylie Minogue) รวมถึงมิสเตอร์ขวางโลก แกร์รี่ บาร์โลว์! ในเพลง 'Can't Get You Out Off My Head' ที่เป็นธีมโชว์สไตล์ตะวันออกในสายตาคนตะวันตก (จะเห็นได้ชัดว่ามันแยกจีนกับญี่ปุ่นกันไม่ออก รวมกันนัวเชียว!) เห็นด้วยกับกรรมการทั้งสามว่า หลุยส์ควรจะปรับลดความตลกให้กับจอห์นนี่ เพราะจริงๆแล้วเขาร้องเพลงได้ แต่พอได้ยินจากปากหลุยส์ว่าเขามีแผนที่วางไว้กับจอห์นนี่แล้ว ก็เชื่อว่า ในอาทิตย์สองอาทิตย์นี้ ถ้าจอห์นนี่ยังอยู่รอด นางจะต้องออกมาร้องเพลงช้าสะกดคนดูโดยปราศจากคอสตูมถูกๆ และแดนเซอร์แน่นอน เรียกว่ามีการวางแผนที่จะ 'Big Twist' ตัวเองอย่างไม่ต้องสงสัย ดูโชว์คลิ๊ก


คนต่อมาคือ ช่างตัดผมหนุ่ม มาคัส คอลลินส์ (Marcus Collins) ที่หยิบเพลง 'Russian Roulette' ของ ริฮันน่า (Rihanna) มาร้อง หลุยส์คอมเมนต์ว่า ดูมาคัสร้องเพลงนี้ไม่ค่อนผ่อนคลายเท่าไร ฟังขัดๆเขินๆ ถ้าพูดกันจริงๆ ดูหนุ่มมาร์คัสนี่คาแรคเตอร์ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร นักร้องประกวดที่ไม่คาแรคเตอร์ที่ชัดเจน ผลก็คือจะถูกลืมนั่นเอง! ดูโชว์คลิ๊ก


และก็มาถึงตา 4 สาว ริธมิกซ์ (Rythmix) เกิร์ลกรุ๊ปที่แกรี่ยกให้ดีที่สุดตั้งแต่มีมาของรายการ ทั้งสี่มาโชว์เพลง 'I'm Like A Bird' ที่ก็เรียกได้ว่าร้องได้ไม่เลวทีเดียว แต่จะทำลายอาถรรพ์วงเกิร์ลกรุ๊ปได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีวงไหนสามารถเข้าสู่รอบลึกๆได้เลย แต่ฟังจากที่กรรมการทั้งสี่ร่วมด้วยช่วยกันดันขนาดนี้ ก็คิดว่าน่าจะส่งผลสะกดคนดูให้หยิบมือถือขึ้นมากดโหวตให้ได้บ้างแหละ! ดูโชว์คลิ๊ก




คนต่อมาที่จะโชว์เป็นดีว่า+แรปเปอร์+แฟชันนิสต้า มิชช่า บี (Misha B) ที่วิดีโอนำเข้าของเธอเผยให้เห็นทีมสไตล์ลิสต์ที่มาร่วมงานเบื้องหลังกับเธอ ทุกคนดูสนุกสนานกับการทำงาน ประหนึ่งได้มานั่งเล่นแต่งตัวตุ๊กตาแปลกๆแรงๆ ที่จับแต่งๆไปแบบไม่ต้องแคร์เวิล์ดเพราะชีมั่น วันนี้เธอมากับเพลง 'Would I Lie To You' ที่แกร์รี่เอ่ยปากว่าไม่เหมือนเธอเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวด แต่เหมือนเธอเป็นนักร้องรับเชิญที่มาร่วมแจมบนเวทีมากกว่า อันนี้จริง เห็นด้วย ^^ ดูโชว์คลิ๊ก


ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ MM รอคอย วง The Risk มาแล้ว ส่วนตัวจับใจกับโชว์ของ 4 หนุ่มในสัปดาห์ที่แล้วอย่างจังชอบมาก เลยตั้งตารอเป็นพิเศษ วันนี้ The Risk เลือกเพลงของ Bruno Mars อย่างเพลง 'Just The Way You Are' มาร้อง ทั้ง 4 เลือกที่จะนั่งบนเก้าอี้แทนการยืนหน้ากระดานตามแบบฉบับบอยแบนด์ทั่วไป มีการแบ่งท่อนกันร้องได้อย่างชัดเจนและทั่วถึง ชนิดหาไม่ค่อยได้บนโลกของบอยแบนด์จริง กรรมการทั้ง 4 คอมเมนต์ออกไปแนวพอใจกับโชว์มาก แกร์รี่เรียกโชว์ว่าเป็น 'pure class' ชมกันชนิดวงบอยแบนด์อีกวงอย่าง Nu Vibe ตายห่าไปเลย!!!! ดูโชว์คลิ๊ก


โซฟี่ ฮาบีบีส์ (Sophie Habibis) สาวอีกคนที่ถูกลืม ไม่ค่อยมีคนพูดถึง ไม่มีใครกรี๊ด ไม่มีใครเรียกชื่อ ไม่มีหัวข้อข่าวพาดถึงเธอ วันนี้เธอเลยต้องมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเพลงและเสียงร้องของเธอจะต้องทำให้คนจำเธอให้ได้ โดยเลือกเพลง 'Wherever You Will Go' มาร้อง แต่ก็บอกตามตรง ยังต้องทำงานอีกเยอะอ่ะ ดูแล้วคนก็ยังลืมอยู่ดี! ดูโชว์คลิ๊ก


ผิดกับโชว์ปิดท้ายของค่ำคืนนี้ ที่ขอขโมยทุกซีน มีหัวข้อข่าวพาดถึงแทบทุกสำนัก ทวีตเตอร์และเฟซบุ๊คก็แทบแตกเพราะเธอมา (แต่ออกไปในแนวสาปส่งนะ!) กับตัวแม่ดราม่า คิตตี้ บรัคเนลล์ (Kitty Brucknell) คืนนี้ชีเอาเพลง 'It's Oh So Quiet' มาร้องพร้อมโชว์ในสไตล์อลิซในดินแดนมหัศจรรย์ (ยกอุปกรณ์เดิมของมิชช่า บีเมื่ออาทิตย์ก่อนมาใช้ใช่มั้ย?) ก็เรียกได้ว่าทำได้ดีที่เดียวนะ กรรมการทุกคนก็ชม แต่เหมือนทุกคนจะมีอะไรอยู่ในใจ ชมออกมาแบบไม่หมดใจ สาวเคลลี่อบรมส่งท้ายว่า  จะเป็นนักร้องเนี้ย ไม่ใช่เก่งอย่างเดียวนะ ต้องทำตัวให้คนรักด้วย ซึ่งมันคงเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับสาวคิตตี้นะ ว่ามั้ย!? ดูโชว์คลิ๊ก

สุดท้ายแล้วที่สุดของโชว์ที่คุณชื่นชอบคืออะไร อย่าลืมแบ่งปันกับเรานะ แต่ถ้าเป็น MM โชว์ที่จะเปิดดูอีกรอบก็คือโชว์ของ The Risk, จอห์นนี่, และคิตตี้!