หน้าเว็บ

2554-10-05

Glee ซีซั่นที่ 3 ตอนที่ 3 : Asian F


ซีซั่นที่ 3 ตอนที่ 3 : Asian F
ออกอากาศ 04/10/11

เรื่องย่อ
Asian F จะเป็นตอนที่พาผู้ชมไปรู้จักกับชีวิตของตัวละครบางคนเพิ่มขึ้น และมีประเด็นความขัดแย้งของตัวละครในอีกหลายๆคู่ด้วยเช่นกัน

เริ่มที่ ไมค์ ชาง จะมีการแนะนำให้ผู้ชมได้รู้จักกับครอบครัวของเขา เพิ่มดราม่าให้กับตัวละครด้วยประเด็นการเลี้ยงลูกสไตล์ตะวันออก เมื่อพ่อของไมค์ต้องการให้เขาออกจาก Glee คลับ เพราะเกรดคะแนนวิชาเคมีของไมค์ได้ A- ซึ่งพ่อของไมค์บอกว่า มันมีค่าเท่ากับติด F ของคนเอเชีย ทั้งยังเรื่องความสัมพันธ์กับแฟนสาวของเขา ทีน่า ซึ่งพ่อของไมค์เชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ผลการเรียนของไมค์ต่ำลง ไมค์ต้องต่อสู้กับอารมณ์ลึกๆของตัวเอง และต้องตัดสินใจว่าสุดท้ายแล้ว เขาจะเลือกเดินตามความหวังของพ่อ หรือเดินตามความฝันของตัวเอง



ส่วนความสัมพันธ์ของวิลและเอมม่า วิลมีความกังวลว่าเขาอาจจะไม่ใช่คนที่สุดท้ายแล้วเอมม่าจะเลือกใช้ชีวิตด้วย เพราะเธอไม่ยอมให้เขาพบกับครอบครัวของเธอโดยอ้างเหตุผลสารพัด เมื่อวิลได้ปรึกษาเรื่องนี้กับโค้ชบีสต์ เธอแนะนำให้เขาลุยพบพ่อ-แม่ของเอมม่าเองเลย และเขาก็ทำตามคำแนะนำนั้น และเมื่อได้พบกับครอบครัวของเอมม่าแล้ว ก็จะทำให้วิลได้เข้าใจและได้เห็นอะไรบางอย่างว่า จริงๆแล้วอะไรคือเหตุผลที่เอมม่าปิดกั้นไม่ให้เขาได้พบกับพ่อแม่ของเธอ รวมทั้งได้เห็นประเด็นบางอย่างว่าทำไมบุคลิกของเอมม่าถึงเป็นอย่างนี้

 เคิร์ท และบริททานี่ หลังจากเมื่อตอนที่แล้วบริททานี่ตัดสินใจที่จะลงสมัครเลือกตั้งเป็นประธานนักเรียนแข่งกับเคิร์ทแล้ว ในตอนนี้ เราจะได้เห็นพัฒนาของบริททานี่อีกครั้งในการหาจุดขายของตัวเองมาชิงดำกับผู้สมัครรายอื่น เธอใช้เพลง 'Run The World' ของ บิยอนเซ่ มาร้องหาเสียง และเรียกเสียงเฮได้ถล่มทลาย ทำให้เคิร์ทกังวลว่าจะเสียตำแหน่งนี้อย่างเห็นได้ชัด



มอซิเดส และราเชล ศึกชิงบทตัวแม่เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อเมอซิเดสตัดสินใจออดิชั่นบทนำหญิงในละครเวที 'West Side Story' ในตัวละครที่ชื่อมา มาเรีย แข่งกับราเชล เพราะเมอซิเดสคิดว่าตัวเองถูกราเชลกลบรัศมีมานานแล้ว เราจะได้เห็นเมอซิเดสถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของเธอผ่านเพลง 'Sportlight' ของเจนนิเฟอร์ ฮัดสัน ได้อย่างชัดเจน ท้ายที่สุดแล้ว บทมาเรียนี้จะตกเป็นของใคร และสุดท้ายทั้งเมอซิเดสและราเชล ต่างก็ได้ทำอะไรบางอย่างที่ส่งผลกระทบต่อ Glee Club แน่นอน จะเป็นอะไรนั้น ต้องติดตาม